Thay đổi những thói quen về dinh dưỡng để tăng cân tăng cơ thành công

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập yếu tố dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ đến việc tăng cân tăng cơ của bạn. Tham khảo bí quyết để có được thực đơn tăng cân hoàn hảo nếu muốn có một thân hình lý tưởng nhé.

Luôn phải ăn thêm các bữa phụ trong ngày

Với người bình thường 3 bữa chính trong ngày là đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhưng với những người thiếu cân ốm hiếu muốn tăng cân thì như thế chưa đủ. Thế nên ngoài bữa chính bạn cần thêm các bữa phụ để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể tránh để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu và nghèo dinh dưỡng. Bí quyết để tăng cân là cần cung cấp đủ những nhóm dưỡng chất sau nhóm chất đạm, đường và tinh bột cho cơ thể

Đảm bảo luôn đủ protein

Với người tập thể hình, chất đạm là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn, nó quyết định nên việc hình thành cơ bắp có thành công hay không. Một số bạn nghỉ rất đơn giản chỉ cần ăn thật nhiều là đã có thể tăng cân, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, protein mới là chất tham gia hình thành, giúp duy trì và phát triển hệ cơ bắp nhiều hơn.Thế nhưng bạn cần lưu ý lượng protein mà mình nạp vào cơ thể để tránh tích tụ mỡ thừa. Một số thực phẩm chứa nhiều protein có lợi cho quá trình tăng cân như ữa tách kem, lòng trắng trứng, ức gà, thịt trắng, thịt gà không da, đậu nành và khoai tây.

Nên tự nấu ăn để kiểm soát tốt lượng chất nạp vào

Phần lấn những nam giới luyện tập thể hình không kiểm soát được việc làm chủ lượng thức ăn mà mình bổ sung vào cơ thể. Thế nên thay vì tiêu thục những thực phẩm có lợi cho cơ bắp họ lại ăn những thức ăn bình thường không chứa nhiều dưỡng chất hoặc những đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ hay những quán cơm bình dân cho tiện lợi. Đây cũng là một nguyên nhân rất lớn khiến bạn khó đạt chỉ số cân nặng và mức độ tăng cơ như ý.

Nội dung cùng danh mục